Osimhen châm ngòi cho cuộc chiến khốc liệt ở Premier League

1 1806

BongDa.com.vn Những căng thẳng giữa Victor Osimhen và Napoli có thể khiến tiền đạo người Nigeria rời CLB chủ quản trong thời gian sớm nhất.

Cuối tuần rồi, trong trận hòa Bologna 0-0, Victor Osimhen trải qua khoảng thời gian khó khăn. Anh là người đá hỏng penalty khiến Napoli chỉ giành được 1 điểm. Ngôi sao sinh năm 1998 còn mất kiểm soát, dẫn đến hành động chống đối HLV trưởng Rudi Garcia sau khi bị rút ra ngoài.

Cựu trung phong Lille giơ 2 ngón tay về phía HLV trưởng với ngụ ý Napoli nên sử dụng 2 tiền đạo trong bối cảnh cần tìm bàn thắng. Osimhen không đồng tình với quyết định thay người của cựu thuyền trưởng Al Nassr.

Osimhen châm ngòi cho cuộc chiến khốc liệt ở Premier League - Bóng Đá

 Osimhen có thể rời Napoli.

Sự việc này chưa kịp lắng xuống thì vấn đề khác xuất hiện. Napoli đăng tải đoạn clip Tiktok chế giễu quả penalty hỏng ăn của Osimhen với những âm thanh cà khịa. Dù đoạn clip sớm được gỡ xuống nhưng nó đã được truyền đến tai Osimhen và rồi anh quyết định thực hiện hành động pháp lý với đội bóng chủ quản.

Những rắc rối liên tiếp ập tới trong vài ngày khiến chân sút người Nigeria khó lòng gắn bó với Napoli. Điều này vô tình mở ra cơ hội cho các đại diện Premier League chiêu mộ sát thủ hàng đầu Serie A.

Xem thêm:  Bernardo Silva: 'Man City mất tập trung ở thời điểm quyết định'

1. Chelsea

Chelsea sẽ là cái tên dẫn đầu ở cuộc đua theo đuổi Osimhen. Vấn đề hàng công khô hạn bàn thắng hiện nổi cộm ở Stamford Bridge bởi sự kém cỏi của Nicolas Jackson. Chelsea cần một trung phong danh tiếng, thể hiện đẳng cấp ở giải châu Âu và Osimhen là cái tên phù hợp.

Một trung phong tốt là mảnh ghép còn thiếu giúp HLV Mauricio Pochettino hoàn thiện đội hình.

2. Tottenham Hotspur

Harry Kane ra đi, Richarlison ban đầu được tin dùng ở vị trí cao nhất hàng công, nhưng rồi anh thể hiện màn trình diễn thảm họa và rồi bị đặt lên ghế dự bị trong các trận gần đây.

Son Heung-min, một cái tên xuất thân từ cánh, là người được lựa chọn. Tân thủ quân Spurs chơi xuất sắc với 5 bàn tại Premier League, song, Tottenham sẽ cần mua tiền đạo cắm nhằm có người chia lửa với số 7.

Về lâu dài, Son cần được bố trí ở vai trò sở trường thay vì cứ cố định cầu thủ Hàn Quốc đá trung phong.

3. Arsenal

Hay tin Osimhen gặp vấn đề tại Napoli, Piers Morgan, một CĐV trung thành của Arsenal kỳ vọng sát thủ Serie A cập bến Emirates.

Về số lượng, nếu Kai Havertz được xem là một tiền vệ tại Arsenal, thì Arsenal có 2 lựa chọn ưu tiên cho vị trí tiền đạo là Gabriel Jesus hay Eddie Nketiah. Tuy nhiên, chỉ mỗi Jesus với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, là thành viên tuyển Brazil và từng có trải nghiệm vô địch nhiều lần ở Manchester City là đem lại sự yên tâm. Nketiah tuy đang thăng tiến nhưng ngôi sao người Anh chưa thể thuộc mẫu tiền đạo giúp Arsenal cạnh tranh các danh hiệu.

Xem thêm:  Bộ đôi tiền đạo Man Utd gửi thông điệp đến các fan

Đó là chưa kể Jesus không phải tay săn bàn thiên bẩm, điều khác biệt so với Osimhen. Dẫu biết Arteta giống Pep ở việc cần những dạng cầu thủ thi đấu linh hoạt nên không cần trung phong cắm, nhưng việc sở hữu một họng pháo đảm bảo đầu ra bàn thắng đều đặn vẫn tốt hơn nhiều.

Erling Haaland tại Man City là ví dụ. Man City của Pep đạt đến độ hoàn mỹ, chinh phục thành công cú ăn 3 sau khi có Haaland.

Osimhen châm ngòi cho cuộc chiến khốc liệt ở Premier League - Bóng Đá

 Arsenal là 1 lựa chọn cho Osimhen.

4. Newcastle United

Eddie Howe đang xoay tua Callum Wilson và Alexander Isak ở vị trí tiền đạo. Nhưng nếu Wilson không phù hợp cho kế hoạch phát triển trong tương lai của Newcastle vì hiện 31 tuổi, Isak đang cực kỳ vô duyên. Trước khi lập công ở trận thắng 8-0 trước Sheffield United, Isak chỉ có 1 bàn sau 12 trận trước đó.

Ngoài ra, Isak hiện lọt vào tầm ngắm của Barcelona vào thời điểm Blaugrana muốn thay thế Robert Lewandowski. Việc Newcastle cần mua tiền đạo là cần thiết nếu dựa vào các diễn biến hiện tại. Osimhen 24 tuổi, giàu sức mạnh, tốc độ, sự càn lướt để thích nghi tại Premier League có thể là mục tiêu nâng cấp hàng công Chích chòe trong bối cảnh CLB ấp ủ tham vọng chuyển mình thành ông lớn châu Âu.

Lữ Phong | 18:07 28/09/2023


Vui lòng xem trang chính của hb88 để biết thêm chi tiết.
2023-09-28 19:45:59

+100k
+50k
+120k
+1M
+75k
$