UEFA cho phép đội trẻ Nga trở lại các giải đấu châu Âu

nga 01 0135
[ad_1]
UEFA cho phép đội trẻ Nga trở lại các giải đấu châu Âu

Bóng đá Nga hoàn toàn bị cô lập sau khi quốc gia này phát động chiến dịch đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine hồi năm ngoái. Tuy nhiên có thể mọi chuyện sẽ đi theo hướng khác thời gian tới.

Cụ thể Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA vừa công bố rằng họ sẽ tiếp nhận lại các đội tuyển trẻ của Nga tham gia những giải đấu cấp châu lục trong mùa giải này.

UEFA cho phép đội trẻ Nga trở lại các giải đấu châu Âu - Bóng Đá

 Các đội tuyển trẻ Nga sẽ có cơ hội trở lại đấu trường châu Âu.

Thông báo cũng cho biết hiện, UEFA chỉ chấp nhận các đội nam và nữ từ U17 trở xuống. Các đội tuyển Quốc gia và CLB của Nga vẫn chưa thể trở lại hệ thống giải đấu châu Âu.

“Điều đặc biệt đáng lo ngại là do xung đột kéo dài, một thế hệ trẻ vị thành niên bị tước quyền thi đấu ở đấu trường quốc tế,” UEFA cho biết. “Vì những lý do này, ủy ban điều hành UEFA quyết định rằng các đội tuyển Nga gồm những cầu thủ nhí sẽ được tiếp tục tham gia thi đấu trong mùa giải này.”

Dù cho phép các đội tuyển U của Nga trở lại những giải châu Âu nhưng UEFA buộc họ phải thi đấu mà không có quốc kỳ, quốc ca, trang phục thi đấu của đội tuyển và không được diễn ra trên lãnh thổ Nga.

Xem thêm:  Liverpool đấu Bournemouth, Klopp lên tiếng về 2 tiền vệ

Hiện vẫn chưa rõ phản ứng của Ukraine sau thông báo này. Quốc gia này luôn muốn loại Nga khỏi mọi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao trên toàn thế giới.

Nam Thành | 01:05 27/09/2023


Vui lòng xem trang chính của hb88 để biết thêm chi tiết.
2023-09-28 21:20:04

+100k
+50k
+120k
+1M
+75k
$